NgocDiep Group - Tự hào là thương hiệu quốc gia
Menu

Xu hướng thiết kế văn phòng làm việc hiện đại chuyên nghiệp năm 2022

  1. Thiết kế Văn phòng là Công cụ truyền thông văn hóa và thương hiệu

Hiện nay, các doanh nghiệp sử dụng cách bố trí văn phòng như một yếu tố truyền thông để củng cố thương hiệu, thu hút và giữ chân nhân sự.

Nhân sự của doanh nghiệp cũng có xu hướng tự hào chia sẻ trên mạng xã hội những hình ảnh về nơi họ làm việc. Nhờ sự bùng nổ truyền thông, các công ty chào đón nhà báo, gặp gỡ đối tác, khách hàng… tại văn phòng làm việc như một cách để tăng nhận diện thương hiệu và trải nghiệm văn hóa doanh nghiệp. Các công cụ truyền thông sẽ lan tỏa hình ảnh của doanh nghiệp rộng hơn, đây là lợi thế của việc đầu tư thiết kế, thi công văn phòng.

Xu hướng thiết kế văn phòng tạo nên câu chuyện thương hiệu

Mỗi một doanh nghiệp đều có văn hóa, câu chuyện thương hiệu, hay sứ mệnh riêng. Tuy nhiên, việc đưa nó vào thiết kế văn phòng vẫn chưa quá phổ biến ở thị trường Việt Nam, mặc dù phong cách này khá phổ biến trên thế giới. Không gian văn phòng mang câu chuyện thương hiệu sẽ là nơi thể hiện văn hóa, góp phần tạo nên những giá trị bản sắc riêng, để phân biệt doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.

Khi thiết kế theo phong cách này, các kiến trúc sư sẽ kể câu chuyện doanh nghiệp thông qua hình ảnh, logo, màu sắc… hay những góc nhỏ của văn phòng. Mỗi công ty đều có câu chuyện riêng của họ và đây sẽ là nguồn cảm hứng cho các nhân viên làm việc hướng đến mục tiêu chung, là nguồn cảm hứng lan tỏa dấu ấn thương hiệu đến chính khách hàng và cộng đồng. Điều này sẽ giúp gia tăng niềm tin và tự hào về công ty, tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng và đối tác.

Văn phòng mang đậm dấu ấn thương hiệu Cocacola

2. Mô hình văn phòng mở nhưng tôn trọng giá trị riêng tư của từng cá nhân

Không gian làm việc mở đang dần phổ biến và trở nên quen thuộc tại Việt Nam. Đây là nơi tập trung đầu tư mạnh cho tính kết nối giữa con người và con người.

Tuy nhiên, do những thay đổi lớn diễn ra trong năm 2020 – 2021 vừa qua, đặc biệt là đại dịch COVID-19, khái niệm về không gian mở được bổ sung thêm yếu tố về giá trị riêng tư trong toàn bộ không gian, yêu cầu khoảng cách làm việc giữa các cá nhân được đề cao, chỗ ngồi được thiết kế cá nhân hóa cho phép nhân viên tương tác dễ dàng. Thiết kế phòng làm việc hay bàn làm việc có vách ngăn và vách ngăn sẽ được làm cao hơn dần được ưa chuộng. Bên cạnh đó, không gian văn phòng sẽ được thiết kế linh hoạt hơn, lắp đặt thêm các thiết bị diệt khuẩn, tăng cường chất lượng môi trường làm việc và tăng năng suất làm việc của nhân viên. Những yếu tố này đang dần trở nên phổ biến bởi môi trường làm việc liên tục thay đổi theo hướng lấy con người làm trung tâm.

3. Tính linh hoạt và sự xuất hiện của các không gian tương tác

Không gian làm việc có tính linh hoạt là xu hướng sẽ được quan tâm trong năm 2021 - 2022 và những năm tiếp theo. Tính linh hoạt của không gian được kể đến như việc đa dạng về hình khối thẩm mỹ, cụ thể là đồ nội thất sử dụng cho các không gian chức năng.

Ví dụ như các hot desk trong văn phòng, dãy bàn đa chức năng. Hay các vách ngăn di động tại các phòng họp lớn, khi cần có thể phân tách nhỏ với quy mô và sức chứa linh hoạt, phù hợp nhu cầu của doanh nghiệp, tối ưu hóa được hiệu năng sử dụng của các không gian. Những không gian tương tác, đa chức năng với tính linh hoạt cao cũng được phát triển mạnh hơn và trở thành một phần của thiết kế nội thất văn phòng.

Nếu bạn muốn sở hữu không gian văn phòng hiện đại chuyên nghiệp theo những xu hướng mới nhất, hãy liên hệ với Nội thất Ngọc Diệp. Nội thất Ngọc Diệp là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, sản xuất, cung cấp sản phẩm và thi công các dự án nội thất cho các doanh nghiệp, các cơ quan của các bộ ban nghành trong cả nước. Công ty đã có hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành với hàng nghìn dự án đã thực hiện.

Tin liên quan