NgocDiep Group - Tự hào là thương hiệu quốc gia
Menu

Thị trường nội thất văn phòng Việt Nam – Sân chơi không chỉ riêng hàng ngoại

Vào những năm đầu thập niên 90 trở về trước, thị trường nội thất văn phòng tại Việt Nam khá ảm đạm, các doanh nghiệp nội địa gần như không mặn mà, những sản phẩm nội thất văn phòng như bàn, ghế làm việc còn rất đơn giản, sơ sài và hạn chế về mẫu mã, chất lượng cũng như thẩm mỹ. Các đơn vị sản xuất nội thất chủ yếu là những cơ sở sản xuất, xưởng gia công còn khá manh mún, nhỏ lẻ.

Thị trường nội thất văn phòng Việt Nam những năm thập niên 90 - tiềm năng còn bỏ ngỏ

Đến giữa những năm 90, khi nền kinh tế Việt Nam bước thời kỳ đẩy mạnh phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhiều công ty, doanh nghiệp được thành lập, kéo theo nhu cầu về trang thiết bị nội thất văn phòng bắt đầu nở rộ. Các văn phòng công sở đã có những thay đổi nhất định về xu hướng nội thất, thị trường trong nước xuất hiện nhiều hàng ngoại nhập. “Ghế Đài Loan, Bàn Malay” là những câu cửa miệng thường xuyên được nhắc tới khi nói về nội thất văn phòng bấy giờ tại Việt Nam. Hàng nội thất nhập từ các nước Đài Loan, Malaysia hay Indonesi, Thái Lan lên ngôi chiếm lĩnh thị trường, trở thành xu hướng thịnh hành và áp đảo các sản phẩm nội thất văn phòng nội địa.

Tuy nhiên, vào cuối thập niên 90, đầu những năm 2000, Thị trường nội thất văn phòng Việt Nam đã có những bước phát triển đột phá, nhu cầu về nội thất văn phòng tăng cao. Trước cơ hội tiềm năng đó, các doanh nghiệp nội thất Việt đã chủ động nắm bắt thị trường, update những xu hướng mới hiện đại trên thế giới, song song đầu tư vào các sơ sở sản xuất, kinh doanh, cải tiến đa dạng mẫu mã, chất lượng sản phẩm và tận dụng nguồn nguyên liệu dồi dào sẵn có trong nước như gỗ, đá, kim loại… từng bước chiếm lĩnh thị trường, đưa hàng nội thay thế dần hàng nhập ngoại. Đây được coi là dấu hiệu đáng mừng của ngành nội thất Việt.

Cơ hội cho các doanh nghiệp nội thất đi trước đón đầu

Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp nội cũng nhạy bén đi trước đầu xu hướng cung cấp trọn gói dịch vụ nội thất từ thiết kế cho đến cung ứng, thi công, lắp đặt, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đơn cử như Công ty TNHH TM&SX Ngọc Diệp (Nội thất Ngọc Diệp).

Thành lập từ năm 1996, Nội thất Ngọc Diệp là một trong những doanh nghiệp tiên phong dẫn đầu xu thế cung cấp giải pháp tổng thể về nội thất: tư vấn, thiết kế, cung ứng, lắp đặt thi công và bảo hành chuyên nghiệp.

Ông Trần Hữu Quân - Giám đốc Công ty TNHH TM&SX Ngọc Diệp (Nội thất Ngọc Diệp) chia sẻ: Nội thất Ngọc Diệp từ khi ra đời đến nay đã luôn chú trọng khai thác thị trường nội địa, Công ty tập trung hướng tới phân khúc nội thất văn phòng cao cấp, lựa chọn những chất liệu tốt nhất và thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới, mẫu mã đẹp. Chuyên cung ứng các sản phẩm nội thất cho các công trình dự án lớn có nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước, Công ty đã thực hiện tư vấn thiết kế và lắp đặt cho nhiều dự án trên toàn quốc, tiêu biểu như các văn phòng, các cơ quan hành chính Bộ ban ngành, các doanh nghiệp, tổ chức y tế, trường học, khách sạn…Sản phẩm của Nội thất Ngọc Diệp hiện có mặt trên khắp 63 tỉnh thành.

Nội thất Ngọc Diệp chuyên cung ứng các sản phẩm nội thất văn phòng cao cấp

Thách thức của đại dịch COVID-19 lên ngành nội thất Việt Nam

Trước tình hình dịch bệnh covid – 19, sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng và thương mại toàn cầu đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành nội thất văn phòng Việt Nam. Theo số liệu thống kê của Bộ kế hoạch và đầu tư, năm 2020 và 2021, đầu tư công cho các dự án mới đều giảm, cụ thể giai đoạn 2016-2020 đã giảm một nửa còn 11.000 dự án so với giai đoạn trước đó; sang giai đoạn 2021-2025 tiếp tục giảm xuống còn 5.000 dự án. Số lượng dự án công trình xây dựng mới bị giảm đáng kể kéo theo nhu cầu về trang thiết bị nội thất cũng sụt giảm, khiến cho thị trường nội thất văn phòng trong nước trở nên ảm đảm hơn, ảnh hưởng mạnh mẽ tới các doanh nghiệp sản xuất cung ứng nội thất.

Giá nguyên vật liệu: gỗ, nhôm, sắt, thép tăng cao, tình trạng thiếu container rỗng kéo theo chi phí logistics vận tải tăng, chi phí vật tư như sơn, keo trong ngành gỗ cũng tăng cao… là các vấn đề đang thách thức toàn bộ chuỗi cung ứng trong sản xuất đồ nội thất.

Doanh nghiệp nội thất Việt Nam chuyển mình vượt qua khó khăn

Giữa những làn sóng thách thức khó khăn đó, nhiều doanh nghiệp đã biến “nguy” thành “cơ” để tái khởi động việc kinh doanh, không ngừng chuyển mình để thu hút sự chú ý của thị trường. Trong năm 2021, Nội thất Ngọc Diệp đã xuất sắc hoàn thành tốt mục tiêu 6 tháng đầu năm, ký kết được nhiều hợp đồng lớn và tiếp tục giữ vững vị thế hàng đầu trong lĩnh vực nội thất văn phòng tại Việt Nam.

Dựa vào từng tính chất và đặc thù ngành từng doanh nghiệp, cơ quan, Nội thất Ngọc Diệp sẽ đưa ra những thiết kế phù hợp để đảm bảo công năng sử dụng và phù hợp với điều kiện môi trường khí hậu Việt Nam.

Không gian làm việc tiện nghi, hiện đại tại Tập đoàn Ngọc Diệp

Ngoài các sản phẩm từ nguồn gỗ tự nhiên, Công ty ưu tiên sử dụng nguồn gỗ công nghiệp chất lượng cao như HDF cao cấp, với ưu điểm nổi bật như: độ chịu lực tốt, độ cứng cao, có khả năng chống mối mọt, ẩm mốc, chống cong vênh, chịu nước, chịu nhiệt cũng như cách âm tốt, thớ gỗ đẹp, mang lại thẩm mỹ cho không gian sống và làm việc.

Các sản phẩm về da, vải như ghế sofa, ghế làm việc, ghế lãnh đạo, Công ty lựa chọn nguồn nguyên liệu nhập khẩu chất lượng cao, với ưu điểm chống thấm và chống ẩm mốc hiệu quả.

Mẫu nội thất văn phòng cao cấp của Nội thất Ngọc Diệp

Bên cạnh đó, Công ty còn đầu tư nghiên cứu phát triển các sản phẩm từ các vật liệu kim loại hiện đại như tủ bếp nhôm, tủ kệ sắt, cửa nhôm… mang lại sự sang trọng, tiện nghi cho không gian và hiệu quả tối ưu cho người dùng.

Tủ bếp làm từ nhôm của Ngọc Diệp được khách hàng đánh giá cao về thẩm mỹ cũng như công năng

Chất lượng trong từng sản phẩm, đầu tư trong từng thiết kế là điểm lợi thế lớn giúp Nội thất Ngọc Diệp nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

 

Tin liên quan